Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Phương pháp chống gió đập cửa cho ngôi nhà

Nhà bạn ở chung cư cao tầng và mỗi lúc mở cửa sổ cho nhà thoáng đãng, đột nhiên có luồng gió mạnh thổi vào nhà thì cửa thông phòng bị đập vô cùng mạnh, nó sẽ tạo ra những tác hại sau:

  • Gây chấn thương cho người thân, đặc trưng người già và trẻ nhỏ: lúc gió đập mạnh bất ngờ, ví như người đứng cạnh và chẳng chú ý dẫn đến gây thương tích, con trẻ đã bị kẹp tay và sứt móng rất nhiều.

  • Gây tiếng động lớn: thiên nhiên trong nhà đang vận động thông thường, vì luồng gió ngạc nhiên sẽ đập cửa tạo nên những tiếng uỳnh uỳnh siêu khó chịu

  • Giảm tuổi thọ cửa: Vì va đập đột ngột nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ của bản lề và gioăng cửa, bạn sẽ phải mất thêm phí cho việc bảo quản và thay mới.

Vậy với các tác hại do gió gây ra ở trên thì tốt nhất bạn phải tìm cho mình một bí quyết thích hợp để chặn cửa lại. Bây giờ có đông đảo cách để chặn cửa hạn chế gió đập như sau:

1. Tay co thủy lực (Close doors): Đây là phương pháp tốt nhất để giữ cửa tránh gió đập, tốt hơn với loại có hãm mở cửa. Bên cạnh đó cộng với nó thì chi phí cao, gần một triệu đồng cho một bộ, cho nên cũng không phải là tuyệt tác bình dân được nhiều người chọn lọc.

2. Nam châm giữ cửa (Cục hít) Đây là một thủ pháp cũng được nhiều người chọn lựa vì nó có nam châm hút giữ cửa được một vị trí cố định khi mở cửa vào sát tường. Và giúp tránh được vấn đề cửa khi mở bị đập khóa vào tường, giá thành cũng yêu thích. Ngoài ra điểm yếu của nó là lực hút yếu, lúc gió mạnh thì không giữ được và dễ bị bung phần vít bắn vào tường, nó chỉ giữ được một mực tại một góc mở cửa, không linh động.

3. Chặn cửa móng ngựa (Chân chó) Đây là thủ pháp chặn giữ cửa phù hợp nhất để giữ cửa chống gió, vì tuyệt tác này bạn có thể giữ cửa ở bất kỳ góc mở nào, mở hết hoặc mở hé cửa cho thoáng đãng nhưng người dưng chẳng thể nhìn vào phòng được. Cửa được giữ kiên cố mà không sợ sập. Giá thành rẻ, dễ dàng lắp đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét